Chính sách giao hàng
Giao hàng toàn quốc, được mở xem hàng.
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Với hơn 2 triệu người tiêu dùng tin tưởng sử dụng

PHÒNG NGỪA ĐỘT QUỴ VỚI 7 BƯỚC SAU

Đăng lúc 10:07:44 02/12/2021

Đột quỵ não là bệnh nguy hiểm, có thể để lại di chứng và nguy cơ gây tử vong cao nếu không được chữa trị kịp thời. Vì vậy, việc phòng ngừa từ sớm giúp hạn chế hậu quả của bệnh.

- Đột quỵ não (hay tai biến mạch máu não) xảy ra khi quá trình cung cấp máu và oxy đến một phần bộ não bị gián đoạn, khiến các tế bào chết đi, gây tổn thương mô não. Sau khi bị đột quỵ não, người bệnh có thể gặp các vấn đề như sa sút trí nhớ, hay quên, giảm hoặc mất thị lực ở một hoặc cả hai mắt.

- Với tình trạng nặng, người bệnh có thể bị liệt nửa người, cánh tay hoặc một bên chân yếu liệt, gây khó khăn trong việc đi lại. Các di chứng sau cơn đột quỵ khiến người bệnh phụ thuộc hoàn toàn vào người nhà trong mọi hoạt động, khiến họ dễ rơi vào cảm giác tự ti, bị phụ thuộc tâm trạng nặng nề, buồn chán và trầm cảm.

𝐃𝐮̛𝐨̛́𝐢 đ𝐚̂𝐲 𝐥𝐚̀ 𝐧𝐡𝐮̛̃𝐧𝐠 𝐜𝐚́𝐜𝐡 𝐠𝐢𝐮́𝐩 𝐜𝐡𝐮̉ đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐩𝐡𝐨̀𝐧𝐠 𝐧𝐠𝐮̛̀𝐚 đ𝐨̣̂𝐭 𝐪𝐮𝐲̣.

𝟏. 𝐆𝐢𝐮̛̃ 𝐡𝐮𝐲𝐞̂́𝐭 𝐚́𝐩 𝐨̛̉ 𝐦𝐮̛́𝐜 𝐥𝐲́ 𝐭𝐮̛𝐨̛̉𝐧𝐠

- Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân gây ra các cơn đột quỵ. Để duy trì huyết áp ở mức lý tưởng dưới 135/85 mmHg, bạn cần giảm muối trong chế độ ăn uống, không quá 1,5 g mỗi ngày (khoảng 1/2 thìa cà phê), tránh các loại thực phẩm giàu cholesterol như bánh mì kẹp thịt, phô mai và kem; nên ăn 4-5 phần rau và trái cây mỗi ngày, 2-3 phần cá mỗi tuần.

- Bên cạnh đó, bạn cần tiêu thụ thêm ngũ cốc nguyên hạt và sữa ít chất béo. Người bệnh có thể dùng thêm thuốc ổn định huyết áp theo hướng dẫn của bác sĩ.

𝟐. 𝐆𝐢𝐮̛̃ 𝐜𝐡𝐢̉ 𝐬𝐨̂́ 𝐤𝐡𝐨̂́𝐢 𝐜𝐨̛ 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐭𝐡𝐚̂́𝐩 𝐡𝐨̛𝐧 𝟐𝟓

- Chỉ số khối cơ thể (BMI) trên 25 khiến chúng ta có thể bị thừa cân, béo phì, từ đó dẫn đến nguy cơ mắc đột quỵ não. Để kiểm soát chỉ số BMI ở mức thấp hơn 25, người bệnh không nên ăn quá 1.500-2.000 calorie mỗi ngày (tùy thuộc mức độ hoạt động và chỉ số BMI), đồng thời nên tăng cường vận động thể chất như đi bộ, chơi golf hoặc tennis đều đặn.

𝟑. 𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐝𝐮̣𝐜 𝐧𝐡𝐢𝐞̂̀𝐮 𝐡𝐨̛𝐧

Người bệnh có thể tập thể dục ở cường độ vừa phải như đi dạo sau bữa tối, tham gia một câu lạc bộ thể dục với bạn bè, đi thang bộ thay vì thang máy ít nhất 5 ngày/tuần. Nếu không thể tập liên tục 30 phút, bạn có thể chia nhỏ thành 10-15 phút/lần và 2-3 lần/ngày.

𝟒. 𝐇𝐚̣𝐧 𝐜𝐡𝐞̂́ 𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐛𝐢𝐚, 𝐫𝐮̛𝐨̛̣𝐮

- Thay vì thường xuyên sử dụng rượu, bia với nồng độ cao, bạn nên uống rượu vang đỏ với một lượng vừa phải (khoảng 1 ly nhỏ mỗi ngày). Rượu vang đỏ có chứa resveratrol, giúp bảo vệ tim và não.

Kiểm soát bệnh đái tháo đường

- Việc kiểm soát chỉ số đường huyết theo hướng dẫn của bác sĩ là điều cần thiết. Ngoài ra, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục và dùng thuốc điều trị để giữ đường huyết luôn ở mức ổn định.

𝟓. 𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐡𝐮́𝐭 𝐭𝐡𝐮𝐨̂́𝐜 𝐥𝐚́

Theo nhiều nghiên cứu, hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Nếu khó từ bỏ thuốc lá, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn để chọn cách thích hợp, ví dụ sử dụng các sản phẩm giúp cai thuốc lá như viên ngậm nicotine, miếng dán…

𝟔. 𝐒𝐮̛̉ 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 𝐬𝐚̉𝐧 𝐩𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐭𝐡𝐚̉𝐨 𝐝𝐮̛𝐨̛̣𝐜

Bên cạnh các biện pháp kể trên, để chủ động phòng ngừa đột quỵ não, các chuyên gia khuyên mọi người nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có nguồn gốc tự nhiên an toàn, không gây ra tác dụng phụ