Chính sách giao hàng
Giao hàng toàn quốc, được mở xem hàng.
CHẤT LƯỢNG ĐẢM BẢO
Với hơn 2 triệu người tiêu dùng tin tưởng sử dụng

CHẾ ĐỘ ĂN KHOA HỌC GIẢM BÉO PHÌ DÀNH CHO NGƯỜI LỚN TUỔI

Đăng lúc 09:04:37 04/12/2021

Người cao tuổi cần một chế độ dinh dưỡng đa dạng và hợp lý để tránh bệnh tật. Nhưng đôi khi họ quên cả ăn, uống nước làm cho sức khỏe càng kém hơn. Vì vậy, những người trong gia đình cần chú ý quan tâm, chăm sóc người cao tuổi. Để người cao tuổi luôn khỏe mạnh, cần chú ý đến những điều sau.

 

𝟏. 𝐀̆𝐧 𝐭𝐫𝐚́𝐢 𝐜𝐚̂𝐲 𝐯𝐚̀ 𝐫𝐚𝐮

Đổ đầy một nửa đĩa thức ăn của bạn với rau và trái cây ở mỗi bữa ăn. Chế độ ăn này có nhiều chất dinh dưỡng và ít chất béo và calo hơn thịt, các sản phẩm từ sữa hoặc ngũ cốc. Và nó có thể giúp bạn cảm thấy thỏa mãn về bữa ăn, ngay cả khi bạn ăn ít hơn. Trái cây tươi, như táo và quả mọng là những thực phẩm tuyệt vời thay thế cho đồ ăn nhẹ nhiều chất béo hoặc đường.

𝟐. 𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐛𝐨̉ 𝐛𝐮̛̃𝐚 𝐬𝐚́𝐧𝐠

Các chuyên gia khuyến cáo, một bữa ăn sáng lành mạnh như bột yến mạch hoặc bánh mì nướng nguyên hạt với trái cây thì có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói giữa buổi sáng. Ngoài ra, khi buổi sáng bạn ăn đầy đủ, thì bạn sẽ tránh được không phải ăn thêm bất cứ thực phẩm không lành mạnh khi đang di chuyển giữa bữa sáng hoặc ăn quá nhiều vào bữa trưa. Thực hiện những bữa ăn nhỏ hoặc đồ ăn nhẹ cứ sau vài giờ có thể giúp bạn tránh thèm ăn cả ngày.

𝟑. 𝐀̆𝐧 𝐢́𝐭 𝐡𝐨̛𝐧 𝐯𝐚̀𝐨 𝐛𝐮𝐨̂̉𝐢 𝐭𝐨̂́𝐢

Nếu bạn ăn nhiều năng lượng calo vào bữa trưa (trước 3 giờ chiều), bạn có thể giảm cân nhiều hơn so với việc bạn ăn nhiều vào bữa tối. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là bạn ăn gì, không phải khi nào ăn.

𝟒. 𝐍𝐚̂́𝐮 𝐜𝐚́𝐜 𝐛𝐮̛̃𝐚 𝐚̆𝐧 𝐥𝐚̀𝐧𝐡 𝐦𝐚̣𝐧𝐡

Rất nhiều chất béo và calo có thể đến từ cách bạn chế biến thực phẩm. Thay vì chiên hoặc nấu nó với bơ hoặc nhiều dầu, hãy thử nướng vỉ, nướng lò. Đây cũng là lời khuyên tốt tại các nhà hàng, hạn chế các loại thực phẩm được chiên hoặc có kèm nước sốt kem.

𝟓. 𝐆𝐢𝐚̉𝐦 𝐥𝐮̛𝐨̛̣𝐧𝐠 𝐜𝐚𝐥𝐨

Bạn có xu hướng ít hoạt động hơn khi già đi và bạn có thể cần ít hơn vài trăm calo so với trước đây. Để giảm cân, bạn có thể cần phải cắt giảm lượng calo của mình hơn nữa. Chia nhỏ lượng calo phân bố đều trong ngày và theo dõi lượng calo đã ăn bằng một cuốn nhật ký thực phẩm hoặc sử dụng ứng dụng trên điện thoại.

𝟔. 𝐓𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐫𝐮𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐢 𝐚̆𝐧

Khi bạn bận rộn với công việc, con cái và cuộc sống, bạn có thể chuẩn bị đồ ăn nhanh hơn hoặc làm nhiều việc trong khi ăn. Những lúc như vậy, bạn có thể ăn nhiều hơn và sẽ đói sẽ đến nhanh hơn nếu bạn không tập trung vào thức ăn của mình. Ngồi xuống dùng bữa và chú ý đến thức ăn trên bàn, điều đó giúp não của bạn biết được khi nào ăn là đủ.

𝟕. 𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐮𝐨̂́𝐧𝐠 𝐒𝐨𝐝𝐚

Nếu bạn uống cà phê có đường, trà, nước ngọt hoặc nước tăng lực, hãy chuyển sang nước thường hoặc các loại đồ uống không calo khác. Đồ uống ngọt có rất nhiều đường bên trong do đó có thể khiến bạn tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

𝟖. 𝐂𝐚̆́𝐭 𝐠𝐢𝐚̉𝐦 𝐛𝐢𝐚, 𝐫𝐮̛𝐨̛̣𝐮

Một ly bia hoặc rượu vang khoảng 150 calo và sẽ tăng thêm nếu bạn uống thường xuyên. Thêm vào đó, rượu có thể làm bạn đói, vì vậy bạn có thể ăn nhiều hơn trong khi bạn uống.

𝟗. 𝐃𝐚̀𝐧𝐡 𝐭𝐡𝐨̛̀𝐢 𝐠𝐢𝐚𝐧 𝐭𝐚̣̂𝐩 𝐭𝐡𝐞̂̉ 𝐝𝐮̣𝐜

Giữa công việc và các hoạt động gia đình, nhiều người 40 tuổi đôi khi không có nhiều thời gian rảnh để tập thể dục. Nhưng tập thể dục rất quan trọng, đặc biệt đối với cân nặng và sức khỏe tổng thể của bạn. Các chuyên gia khuyến cáo, người trên 40 tuổi nên có ít nhất 2 tiếng rưỡi hoạt động thể chất vừa phải mỗi tuần như đi bộ nhanh.

𝟏𝟎. 𝐗𝐚̂𝐲 𝐝𝐮̛̣𝐧𝐠 𝐜𝐨̛ 𝐛𝐚̆́𝐩

Cơ thể sẽ mất cơ tự nhiên sau 40 tuổi, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh. Do cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn mỡ, điều này có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến bạn khó khăn trong giảm béo. Các những bài tập rèn luyện tăng sức mạnh cơ bắp như nâng tạ hoặc tập thể hình, chống đẩy và squats với thời gian ít nhất hai lần một tuần có thể giúp bạn giữ được các cơ bắp của mình.

𝟏𝟏. 𝐓𝐡𝐮̛ 𝐠𝐢𝐚̃𝐧 𝐯𝐚̀ 𝐠𝐢𝐚̉𝐦 𝐜𝐚̆𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚̆̉𝐧𝐠

Căng thẳng có thể khiến bạn có xu hướng khiến bạn ăn các thực phẩm không lành mạnh và khiến cơ thể khó phân giải chất béo hơn. Hãy thử tập yoga, hít thở sâu, thiền, đi dạo hoặc đọc một cuốn sách hay. Cách giảm căng thẳng khác nhau tùy từng người, vì vậy hãy tìm những cách nào có hiệu quả với bạn.

𝟏𝟐. 𝐍𝐠𝐮̉ 𝐧𝐠𝐨𝐧

Bạn có thể gây rối với giấc ngủ sau 40 tuổi do các vấn đề về sức khỏe, căng thẳng, thuốc men và đối với phụ nữ có thêm tiền mãn kinh và mãn kinh. Những người không ngủ ngon thì có nhiều khả năng tăng cân hơn so với người ngủ ngon, do đó, nếu bạn giảm thời gian ngủ vì bận rộn hoặc căng thẳng, hãy cố gắng thay đổi thói quen ngủ và tạo thói quen đi ngủ hợp lý.

𝟏𝟑. 𝐊𝐢𝐞̂̉𝐦 𝐭𝐫𝐚 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐭𝐮𝐲𝐞̂́𝐧 𝐠𝐢𝐚́𝐩

Nếu bạn ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên mà vẫn không thể giảm cân, thì có thể bạn đang gặp vấn đề về tuyến giáp. Có khoảng 5% người muốn giảm cân nhưng không thành công gặp vấn đề về tuyến giáp và hay gặp ở phụ nữ và những người trên 60 tuổi. Ngoài tăng cân, bệnh về tuyến giáp cũng có thể gây ra mệt mỏi, đau khớp hoặc cơ và trầm cảm. Thuốc điều trị có thể điều trị hiệu quả vấn đề về tuyến giáp và bạn sẽ giảm được cân sau khi điều trị, vì vậy hãy kiểm tra tuyến giáp nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào